หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต หลักสูตร 4 ปี
Bachelor of Science in Technical Education Program

สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล
ศึกษาด้านเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ งานเขียนแบบชิ้นส่วนเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ การควบคุมเครื่องจักรกลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ควบคู่กับการเรียนวิชาชีพครู
- ครูผู้สอนช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างยนต์ สาขาเครื่องกลในสถานศึกษา
- วิทยากร/ผู้ฝึกอบรมวิชาชีพ สาขาวิชาช่างยนต์ สาขาเครื่องกลในสถานประกอบการ
- ผู้ประกอบการอาชีพอิสระ สาขาวิชาช่างยนต์ สาขาเครื่องกล
- อาชีพนักอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างยนต์ สาขาเครื่องกล

สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
ศึกษาวิชาชีพช่างอุตสาหการพื้นฐาน ซึ่งผู้เรียนสามารถศึกษาวิชาเอกตามความถนัดได้ 2 แขนงวิชา ได้แก่ เครื่องมือกลและเชื่อมประกอบควบคู่กับการเรียนวิชาชีพครูที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ตามหลักการเรียนรู้
- ครูผู้สอนวิชาชีพด้านอุตสาหกรรม สาขาช่างกลโรงงาน สาขาช่างเชื่อมและโลหะในสถานศึกษา
- วิทยากร/ผู้ฝึกอบรมวิชาชีพ สาขาวิศวกรรมอุตสาหการในสถานประกอบการ
- ผู้ประกอบการอาชีพอิสระด้านอุตสาหการ
- ผู้จัดการ/บริหารงานอุตสาหกรรมการผลิต

สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
ศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง ระบบควบคุมในงานอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคู่กับวิชาชีพครูที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ตามหลักการเรียน
- ครูผู้สอนวิชาชีพด้านช่างอุตสาหกรรม สาขาไฟฟ้ากำลังในสถานศึกษา
- วิทยากร/ผู้ฝึกอบอรมวิชาชีพสาขาไฟฟ้ากำลังในสถานประกอบการ
- ผู้ควบคุมดูแลการติดตั้งและการบำรุงรักษาทางด้านไฟฟ้ากำลัง
- นักอุตสาหกรรมด้านระบบไฟฟ้าในโรงงาน
- นักอุตสาหกรรมด้านไฟฟ้ากำลังในสถานประกอบการ

สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบอัตโนมัติ
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบอัตโนมัติ
ศึกษาด้านการออกแบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์และปัญญาประดิษฐ์ การเขียนโปรแกรมควบคุมระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม ระบบโครงข่ายข้อมูลความเร็วสูงและการสื่อสารโทรคมนาคมและพลังงานไฟฟ้าทางเลือก โดยมีความร่วมกับภาคเอกชนในการพัฒนานักศึกษา
- ครูผู้สอนวิชาชีพด้านช่างอุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบอัตโนมัติกำลังในสถานศึกษา
- วิทยากร/ผู้ฝึกอบอรมวิชาชีพสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบอัตโนมัติกำลังในสถานประกอบการ
- นักเทคโนโลยีและผู้ประกอบการวิชาชีพอิสระ

สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
ศึกษาด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ โครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ ซ่อม ประกอบ ติดตั้งคอมพิวเตอร์ พัฒนาโปรแกรมด้วยภาษาระดับสูง ออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรียนรู้ทักษะการใช้งานไมโครคอนโทรลเลอร์ ทักษะครูช่างคอมพิวเตอร์ควบคู่กับวิชาชีพครูที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ตามหลักการเรียนรู้
- ครูผู้สอนทางด้านคอมพิวเตอร์ในสถาบันการศึกษา
- วิทยากร ผู้ฝึกอบรมทางด้านคอมพิวเตอร์ในสถาบันการศึกษาและสถานประกอบการ
- นักออกแบบและพัฒนาสื่อการสอนทางด้านคอมพิวเตอร์
- นักพัฒนาโปรแกรมหรือโปรแกรมเมอร์
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 4 ปี
Bachelor of Education Program

สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา
จุดเด่นของสาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
มุ่งมั่นผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถด้านทางเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาที่ทันสมัย เน้นการจัดการเรียนรู้ให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา การคิดเชิงคำนวณและการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลทางการศึกษา
- ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (เทคโนโลยี)
- นักวิชาการคอมพิวเตอร์
- นักวิเคราะห์ และออกแบบระบบคอมพิวเตอร์
- ผู้ดูแล และบริหารฐานข้อมูล
- นักออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิก/พัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อการศึกษา

สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
จุดเด่นของสาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
มุ่งผลิตครูที่มีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีการผลิตสื่อ การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่ทันสมัย การใช้โสตทัศนปกรณ์ การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเรียนรู้ในห้องเรียนแบบปกติและการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อรองรับการเรียนรู้ 4.0
- ครู, อาจารย์
- นักเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
- นักวิชาการศึกษา
- นักวิชาการโสตทัศนศึกษา
- นักออกแบบการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
- นักออกแบบสื่อกราฟิกดิจิทัล
หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 4 ปี
Bachelor of Industrial Technology Program

สาขาวิชาเทคโนโลยีบริหารงานก่อสร้าง
จุดเด่นของสาขาวิชาเทคโนโลยีบริหารงานก่อสร้าง
เรียนรู้ด้านวิศวกรรมก่อสร้างและการบริหารงานก่อสร้าง โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น อากาศยานไร้คนขับ โปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบจำลองสารสนเทศอาคาร (BIM) มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับภาคอุตสาหรรมก่อสร้าง
- ผู้จัดการฝ่าย BIM
- ผู้จัดการก่อสร้าง (CM)
- ผู้จัดการโครงการ (PM)

สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต
จุดเด่นของสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต
เรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมพื้นฐาน การเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ งานกลึงขึ้นรูปอัตโนมัติ งานควบคุมเครื่องจักรกลการผลิตระบบอัตโนมัติ งานวางแผนการบริหารโรงงานอุตสาหกรรม
- นักเทคโนโลยีด้านการผลิตในอุตสาหกรรม ปฎิบัติงานภาครัฐและภาคเอกชน
- ผู้ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ และคุณภาพการผลิด QC
- ผู้จัดการฝ่ายการผลิต และการจัดการด้านการผลิตในอุตสาหกรรม
หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 2 ปี (ต่อเนื่อง)
Bachelor of Industrial Technology Program (Continuing Program)

สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต
จุดเด่นของสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต
เรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมพื้นฐาน การเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ งานกลึงขึ้นรูปอัตโนมัติ งานควบคุมเครื่องจักรกลการผลิตระบบอัตโนมัติ งานวางแผนการบริหารโรงงานอุตสาหกรรม
- นักเทคโนโลยีด้านการผลิตในอุตสาหกรรม ปฎิบัติงานภาครัฐและภาคเอกชน
- ผู้ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ และคุณภาพการผลิด QC
- ผู้จัดการฝ่ายการผลิต และการจัดการด้านการผลิตในอุตสาหกรรม

สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
จุดเด่นของสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
เรียนรู้ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 หรือโรงงานอัจฉริยะ เช่น ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์อุตสาหกรรม ไมโครคอนโทรลเลอร์ พีแอลซีเซ็นเตอร์ หุ่นยนต์อัจฉริยะในอุตสาหกรรม สมองกลฝังตัวอัจฉริยะ เป็นต้น
- นักเทคโนโลยีประจำโรงงาน ด้านการควบคุมโรงงาน Industry 4.0
- ประกอบธุรกิจส่วนตัวด้านไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
- ผู้ช่วยนักวิจัยอุตสาหกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 4 ปี /เทียบโอน
Bachelor of Engineering

สาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์
จุดเด่นของสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์
เรียนรู้ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบกลไก ระบบไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ระบบควบคุม ฯลฯ เพื่อประยุกต์ใช้ในงานวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ เช่น หุ่นยนต์อุตสาหกรรม ระบบอัฉริยะ ฯลฯ
ประกอบธุรกิจส่วนตัวด้านระบบเมคคาทรอนิกส์, ระบบเครื่องกล, ระบบควบคุมอัตโนมัติ, หุ่นยนต์อุตสาหกรรม, ระบบอัฉริยะ ฯลฯ
- ครูและอาจารย์ด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์
- ผู้ช่วยนักวิจัยด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต หลักสูตร 4 ปี
Bachelor of Technology

สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศ
จุดเด่นของสาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศ
เรียนรู้การออกแบบและพัฒนาแอปพิลเคชั่นเกม เทคโนโลยีโลกเสมือน VR/AR/MR และกราฟิก 2 มิติและ 3 มิติ
- นักพัฒนาโปรแกรมเพื่อการเรียนรู้บนเว็บและอุปกรณ์เครื่องที่
- นักพัฒนาเนื้อหาดิจิทัลรูปแบบความเป็นจริงเสมือน
- นักพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัล
- ผู้ประกอบการสมัยใหม่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ